Trang chủ Tin tức Loadcell cân bồn, cân phễu – chọn loadcell chuyên dụng hay module loadcell?
Loadcell cân bồn, cân phễu – chọn loadcell chuyên dụng hay module loadcell?
 
Ngày nay, hệ thống bồn chứa, phễu chứa hoặc bồn, phễu định lượng sử dụng sử dụng loadcell cân điện tử đã trở thành phương pháp đo lường tối ưu và dần dần thay thế các phương pháp đo lường khác như đo bằng thể tích, đo mức, đo bằng lưu lượng, đo bằng cân cơ học … vì đo lường bằng cân điện tử sử dụng loadcell có độ chính xác cao, ít ảnh hưởng bởi tác động môi trường và dễ dàng kết nối với các thiết bị khác trong hệ thống sản xuất, dễ dàng kết nối với phần mềm quản lý dữ liệu, qua đó kiểm soát được chi phí sản xuất, tiết kiệm chi phí tiêu hao nguyên, nhiên liệu.
 
Để đáp ứng nhu cầu loadcell cho cân bồn, cân phễu, các nhà sản xuất đã thiết kế và sản xuất một số model loadcell chuyên dùng.

Một vài loại loadcell trụ dẹp dùng cho cân bồn, cân phễu
Hình 1 - Một số loại loadcell trụ dẹp chuyên dùng cho cân bồn, cân phễu


Đặc điểm các model loadcell dùng cho cân bồn, cân phễu là có dạng trụ dẹp, chiều cao loadcell thấp, không đòi hỏi các gối đỡ hay bản mã chịu lực gá đặt loadcell nên dễ dàng lắp đặt. Tuy nhiên, do đặc thù loadcell chuyên dùng cho cân bồn, cân phễu nên giá thành cao; phạm vi áp dụng của loadcell dạng này hẹp, ít khách hàng sử dụng nên các nhà cung cấp cũng hạn chế nhập khẩu và phân phối, do đó gây khó khăn cho người sử dụng khi tìm kiếm thiết bị lắp mới hoặc thay thế khi bị sự cố.
 
Vì thế, module loadcell dùng cho cân bồn, cân phễu là một sự lựa chọn hợp lý nhất cả về mặt kinh tế và kĩ thuật.

Module loadcell cân bồn, cân phễu Sao Việt
Hình 2 - Một số loại module loadcell do Sao Việt sản xuất

Về mặt kinh tế, module loadcell sử dụng các loadcell thông thường như loadcell thanh, loadcell trụ đứng, loadcell bi uốn kép, loadcell xoắn chống rung … . Các loại lodcell này phổ thông nên giá thành cạnh tranh và có nhiều nhà cung cấp nên không bị động khi khách hàng muốn lắp đặt mới hoặc thay thế khi bị sự cố.
 
Về mặt kĩ thuật, bộ module loadcell hoàn thiện gồm loadcell + đế gá chỉ chịu lực nén xuống, cho phép lắp đặt như loadcell cân bồn chuyên dùng, không cần gia cố gối đỡ hay bản mã chịu lực gá đặt loadcell. Các chi tiết giảm dao động dọc – ngang, dao động lên – xuống giúp cân bồn, cân phễu hoạt động an toàn và kết quả cân đo chính xác.
 
Sao Việt hiện sản xuất và cung cấp đầy đủ các loại module loadcell chuyên dùng cho các mức tải trọng lớn nhỏ khác nhau, Quý khách có thể liên hệ ngay bộ phận liên quan của Sao Việt, nhân viên sẽ trực tiếp thu nhận các thông tin và tư vấn cho Quý khách kinh nghiệm và giải pháp tối ưu nhất.

- Tin cân điện tử Sao Việt -

Tin liên quan:


  << Trang trước

Tìm kiếm nâng cao

Thống kê truy cập