Trang chủ Tin tức Loadcell ZSFY bị gãy chốt chống xoay - Nguyên nhân và cách khắc phục

Loadcell ZSFY bị gãy chốt chống xoay - Nguyên nhân và cách khắc phục


Tôi sử dụng loadcell ZSFY - AmCells cho cân ô tô, loadcell thường bị gãy, cong chốt chống xoay loadcell sau một thời gian sử dụng 5-6 tháng, lí do tại sao và cách khắc phục ?

Có 2 lí do chính gây nên tình trạng như vậy:

1.      Do cách lắp đặt loadcell chưa đúng

Lắp đặt loadcell ZSFY 1

- Tin tức từ TLA - nhãn hàng thuộc sở hữu của TMJ Group -

Thông thường khi lắp đặt loadcell ZSFY cho cân ô tô, nhân viên lắp đặt thường gá đặt loadcell hướng chốt chống xoay của loadcell theo hướng dọc bàn cân (hình bên trái) hoặc theo hướng vuông góc với bàn cân (hình bên phải).
 

Với cách lắp đặt thứ nhất, khi có xe lên bàn cân, cân bị dao động dẫn đến loadcell bị nghiêng, độ nghiêng nếu đủ lớn có thể làm thân loadcell chạm vào chốt chống xoay dẫn đến chốt có thể bị cong, gãy.

Lắp đặt loadcell ZSFY 2


Cũng có thể do trong quá trình lắp đặt, nhân viên chưa canh chỉnh loadcell thẳng đứng vuông góc nên loadcell bị nghiêng sẵn; khi có xe vào bàn cân, cân bị dao động, độ nghiêng do cân bị dao động cộng với độ nghiêng có sẵn do lắp đặt dẫn đến thân loadcell tác động mạnh vào chốt chống xoay gây nê tình trạng cong, gãy chốt.

Để khắc phục tình trạng này, nên gá đặt loadcell hướng chốt chống xoay của loadcell theo hướng hướng vuông góc với bàn cân (hình bên phải). Trong quá trình lắp đặt, cần cẩn thận canh chỉnh loadcell thẳng đứng vuông góc với bàn cân.

2.      Do độ dao động của cân ô tô quá lớn

Nếu độ dao động của cân ô tô quá lớn, khi có xe vào bàn cân, loadcell sẽ bị nghiêng nhiều dẫn đến va chạm giữa loadcell và chốt chống xoay. Độ dao động lớn cũng làm thời gian bàn cân dao động dài hơn nên dẫn đến ảnh hưởng đến chốt chống xoay cũng nhiều hơn.

Theo kinh nghiệm của Sao Việt, khi điều chỉnh bulon giảm dao động của hệ thống cân ô tô nên điều chỉnh trong thời điểm trời nắng nóng nhất. Lí do là tại thời điểm đó, bàn cân sẽ giãn nở lớn nhất nên khi bàn cân co lại sẽ không bị chạm bulon giảm dao động. Khe hở bulon giảm dao động chỉ nên điều chỉnh 2-3mm.

Để nhận được sự tư vấn thêm về loadcell và các giải pháp cân đo, Quý khách có thể liên hệ ngay bộ phận liên quan của Sao Việt, nhân viên sẽ trực tiếp thu nhận các thông tin và tư vấn cho Quý khách kinh nghiệm và giải pháp tối ưu nhất.

- Tin tức từ TLA - nhãn hàng thuộc sở hữu của TMJ Group -

Tin liên quan:


  << Trang trước

Tìm kiếm nâng cao

Thống kê truy cập