Trang chủ Tin tức Thay thế loadcell model khác nhau hoặc hãng sản xuất khác nhau
Loadcell model khác nhau hoặc của các hãng sản xuất khác nhau có thay thế cho nhau được không?
Thông thường, với 1 hệ thống cân điện tử, tốt nhất là nên sử dụng toàn bộ loadcell cùng 1 model của cùng 1 hãng sản xuất.
Tuy nhiên, vẫn có thể lắp đặt chung 2 model loadcell khác nhau nếu đáp ứng được yêu cầu về kích thước cơ học và thông số kĩ thuật.

1.      Về kích thước cơ học

Tốt nhất là 02 loadcell thay thế cho nhau có cùng chiều cao, đường kính chân đế, kích thước mặt chân đế, kích thước lỗ bulon gá đặt,… thì việc lắp đặt thay thế sẽ đơn giản hơn.

Kích thước cơ học loadcell thay thế

Nếu kích thước loadcell khác nhiều với loadcell nguyên thủy thì tùy theo mức độ khác nhau có thể lắp đặt thay thế được hay không hoặc có cần can thiệp nhiều vào kết cấu cơ khí bàn cân hay không. 

2.      Về thông số kĩ thuật

Loadcell thay thế cần có các thông số kĩ thuật tương đương loadcell nguyên thủy, khi đó việc điều chỉnh các góc, các trục trong hộp nối sẽ thuận lợi và đơn giản.

Thông số kĩ thuật loadcell thay thế


Nếu loadcell thay thế có thông số kĩ thuật khác với loadcell nguyên thủy thì vẫn có thể can thiệp điều chỉnh được bằng cách đấu nối thêm biến trở, điện trở, nhưng đòi hỏi kĩ thuật viên phải có trình độ nhất định và thời gian, tải trọng nặng để phục vụ cho quá trình canh chỉnh. Trong trường hợp này, nên thay thế loadcell theo 1 cặp, sắp xếp các loadcell nguyên thủy về từng trục và loadcell thay thế về 1 trục thì việc điều chỉnh sẽ dễ dàng hơn.

Cần lưu ý là việc thay thế này chỉ áp dụng cho loadcell tương tự (analog loadcell) còn đối với loadcell số (digital loadcell) thì ngay cả khi kích thước cơ học giống nhau, 
hầu hết các loadcell số (digital loadcell) của các nhà sản xuất khác nhau thì không lắp lẫn cho nhau được. nguyên nhân là với loadcell số (digital loadcell), ngoài các giá trị cơ bản trong chuỗi dữ liệu mà loadcell số (digital loadcell) truyền về bộ chỉ thị, mỗi nhà sản xuất có thể thêm vào các thông tin của riêng họ. Do đó, thông số kĩ thuật loadcell số của mỗi nhà sản xuất thì khác nhau.

Việc thay thế loadcell như trên có thể ảnh hưởng đến sai số của cân, Quý khách có thể liên hệ ngay bộ phận liên quan của Sao Việt, nhân viên sẽ trực tiếp thu nhận các thông tin và tư vấn cho Quý khách kinh nghiệm và giải pháp tối ưu nhất.
Tin liên quan:


  << Trang trước

Tìm kiếm nâng cao

Thống kê truy cập